David de Gea
ข่าวฟุตบอล

โซลชาร์ ไม่โทษ เด เคอา ที่พลาดท่าทำทีมเสมอ เชลซี เผยเชื่อมั่นในตัวเขา

กุนซือ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้เผยต่อหน้าสื่อดัง ถึงความผิดพลาดของ ดาบิด เด เคอา เปิดใจไม่คิดโทษที่ทำให้ทีมต้องมาเสมอกับ เชลซี

เกมดังกล่าวที่ยังคงเป็นประเด็นถึงความผิดพลาดที่ไม่สมควรเกิดขึ้นของ ทีมปีศาจแดง ที่ในช่วงครึ่งแรกสามารถทำคะแนนได้ 1-0 แต่ก็เกิดจุดพลิคเกมตรงที่ เด เคอา ออกมารับลูกระยะไกล 30 หลาของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แต่ดันพลาดท่าทำหลุดมือจนเข้าทางให้กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ทำให้สามารถทำประตูได้อย่างจังๆ ซึ่งนี่ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมพลาดชัยชนะอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ก็ไม่ได้คิดโทษหรือโกรธในความผิดพลาดของเขาในครั้งนี้แต่อย่างใด

โซลชาร์ กล่าวต่อหน้าสื่อ “สำหรับผมแล้ว ดาบิด ยังคงเป็นผู้เล่นรักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ คนหนึ่งในสโมสรแห่งนี้ ทักษะและการตอบสนองของเขาหลังเกมพบปะ ซิตี้ ถือว่าสามารถทำได้ดีมาก ซึ่งผมเองก็เชื่อมั่นและมั่นใจในตัวเขา”

“ตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกัน เขาก็สามารถสร้างผลงานได้ดีมาโดยตลอด ซึ่งผมมองว่าเราควรที่จะให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันมากกว่าการที่จะมาโทษเขาในการทำเสียแต้มในครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าเขาเองก็คิดว่าจะสามารถรับลูกยิงนั้นได้ แต่นี้แหละคือฟุตบอล มันอาจจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดได้เสมอ ไว้เดี๋ยวผมจะเข้าไปคุยกับเขาเพื่อให้พวกเราสามารถเล่นและตอบสนองไปในทางที่ดียิ่งขึ้นเอง”