Manuel Neuer player
ประวัตินักฟุตบอล

ประวัติ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

Manuel Neuer เกิดวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 1986 ณ เมือง Gelsenkirchen ประเทศเยอรมนี โดยเขาเป็นนักฟุตบอลชาวเยอรมันอย่างแท้จริง เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ให้แก่สโมสรฟุตบอล Bayern Munich และฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี Neuer เป็นหนึ่งในนักแตะซึ่งช่วยคว้าชัยชนะ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี 2014 และเขายังเป็นผู้เล่นรักษาประตู ที่ได้รับรางวัลรางวัลถุงมือทองคำ จากการเป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดใน Tournament นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดในโลก ในปี ค.ศ. 2014 Manuel Neuer ได้รับคะแนนโหวตในรางวัล FIFA Ballon d’Or เป็นอันดับ 3 โดยเป็นรองเพียง Lionel Messi และ Cristiano Ronaldo ในปีเดียวกันนั่นเอง Neuer ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้เล่นดีที่สุดในโลกเป็นอันดับ 3 The Guardian

กว่าจะมาเป็น Manuel Neuer ผู้รักษาประตูเจ้ารางวัล

Manuel Neuer

มานูเอล นอยเออร์ ได้เซ็นต์สัญญาในปี ค.ศ. 2005 หลังจากเขาผ่านการอบรมพร้อมฝึกฝนอย่างหนักในสโมสรบ้านเกิด เขาก็ได้เปิดตัวใน Bundesliga ด้วยวัยเพียง 20 ปี จนกระทั่งได้รับการคาดหวังว่าจะกลายมาเป็นผู้มารับตำแหน่งต่อจาก Jens Lehmann ให้กับทีมชาติเยอรมนี

วันที่ 5 มีนาคม ค.ศ.​ 2008 ในรอบแรกของการแข่งขันฟุตบอล UEFA Champions League ซึ่งพบกับสโมสรฟุตบอลPeter Neuer ได้ช่วยประคองทีมด้วยการเซฟ พร้อมทำให้เกมลากยาวไปจนถึงการยิงลูกโทษ และเขายังเซฟลูกโทษของ Bruno Alves จึงทำให้ทีมสามารถเข้าผ่านเข้าไปยังรอบก่อนชิงชนะเลิศได้ จากผลงานนี้เองเขาจึงได้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็ง ที่จะได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี

ในฤดูกาล 2008-2009 Schalke อยู่ในอันดับ 8 ใน League จึงทำให้พลาดตำแหน่งใน UEFA Europa League แต่เขาก็ได้ชดเชยในรายการ European Championship รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และนั่นจึงทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีม Bayern Munich เป็นอย่างมาก ในเดือนพฤศจิกายน Neuer เป็นผู้รักษาประตูชาวเยอรมันเพียงคนเดียว ที่มีรายชื่อติดอยู่ 1 ใน 5 เพื่อเข้าชิงตำแหน่งในทีมแห่งปีของ EUFA

ในฤดูกาล 2010-2011, Neuer ได้รับตำแหน่งให้เป็นกัปตันทีม เขาได้พาความหวังของทั้งทีมทะยานไปยังรอบรองชนะเลิศใน UEFA Europa League ได้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้เขายังมีส่วนร่วมในชัยชนะของทีมในการแข่ง German Cup ในฤดูกาลสุดท้ายที่เขาลงเล่นกับสโมสร โดย Schalke สามารถเอาชนะ Ms Duisburg ไปได้ด้วยคะแนน 5-0

วันที่ 20 เมษายน ค.ศ. 2011 Neuer ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับ Schalke โดยจะหมดสัญญาลงในท้ายฤดูกาลช่วงปี 2011-2012 จนได้รับการวิจารณ์อย่างรุนแรงจากกองเชียร์ Schalke ต่างผิดหวังเพราะเขาทิ้งทีมไปอยู่กับฝั่งคู่ต่อสู้